Những tuyệt chiêu giúp bảo quản trà một cách dễ dàng nhất

Với những người thích trà thì việc quản quản trà nhất là trà khô sẽ là một trong những điều được quan tâm nhất!

Trước khi khám phá những tuyệt chiêu giúp bảo quản trà khô thì hãy tìm hiểu tuổi thọ của nhưng loại trà để chọn ra cách bảo quản trà tốt nhất nhé!

Tuổi thọ các loại trà rất khác nhau. Trà xanh có tuổi thọ ngắn nhất trong các loại trà và dùng ngon nhất trong vòng 4 tháng sau khi sản xuất, sau thời gian này hương vị phai nhạt dần. Trà Đen và trà Ô Long khô có thời gian sử dụng lâu hơn so với các loại trà còn lại, nhiều người còn có sở thích để các loại trà này lâu càng tốt vì lúc này hương vị trà phong phú hơn. Tuy nhiên tốt hơn hết là chỉ nên uống loại trà này trong 2 năm để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, trà Phổ Nhĩ cũng là một loại trà rất đặc biệt, thời gian càng lâu thì trà sẽ càng thơm ngon hơn nữa.

Hiểu được tuổi thọ của từng loại trà bạn sẽ dễ dàng tìm ra được những tuyệt chiêu bảo quản trà một cách tốt nhất. Sau đây là một số gợi ý khá phù hợp với những loại trà phổ biến trên thị trường.

Hãy giữ trà trong một môi trường khô: Bạn nên bảo quản trà tránh xa những khu vực có hơi nước trong không khí vì nó có thể làm giảm đáng kể tuổi thọ của trà và gây nấm mốc cho trà.

Tránh ánh sáng: Ánh sáng mặt trời là một trong những “kẻ thù” khi bảo quản trà. Ánh sáng sẽ làm thay đổi những vị ngon tinh tế của trà. Do đó hãy đựng trà trong hộp hay túi kín không xuyên sáng. Nếu bạn muốn đựng trà trong hũ thủy tinh thì nên chọn hũ sẫm màu, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào và chỉ nên để trong một thời gian ngắn.

Tránh xa các mùi mạnh: Trà có tính chất hấp thụ mùi nên bất cứ thứ gì gần chúng, đó là lý do bạn nên tránh thật xa những mùi mạnh như mùi đồ ăn hay gia vị. Thế nên hãy chọn một nơi thoáng mát để bảo quản trà nhé!

Lưu ý hạn sử dụng: Khi đã biết được tuổi thọ của trà hãy lưu ý đến ngày sản xuất trên từng loại trà để có thể tận hưởng mỗi loại trà trong thời hạn tốt nhất của nó.

Đừng “để dành”: Nhiều người rất hay “để dành” trà và chỉ dung khi có khách quý, chính điều này làm cho những loại trà có “tuổi thọ” ngắn bị hư. Hãy dùng trà đúng thời điểm ngon nhất nhé!

5 tuyệt chiêu dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có bảo quản trà để có được những tách trà, trà sữa ngon nhất nhé!

Đừng quên tham khảo các công thức pha chế có 1-0-2 tại ĐÂY nha

Viết bình luận của bạn