BẢY NGUYÊN TẮC CẦN CÓ ĐỂ PHA CHẾ MỘT LY CÀ PHÊ NGON

Cà phê là một loại thức uống quen thuộc với người người, nhà nhà. Là một người có niềm đam mê với hương vị cà phê đậm đà, nồng nàn, thì việc tự tay pha nên một ly cà phê ngon có làm bạn tự thấy hạnh phúc hay không nào?

Để pha nên một ly cà phê thơm ngon đậm đà, tròn vị cần tuân thủ khá nhiều nguyên tắc và cụ thể ở đây, bọn mình sẽ chia sẽ 7 nguyên tắc cơ bản nhất. Vậy hãy nắm bắt ngay 7 nguyên tắc để có một ly cà phê ngon nhé!

1. Nước

Đây là yếu tố tạo ra sự khác biệt của mùi vị cà phê. Hiện nay nguồn nước hàng ngày có hàm lượng Clorua, vôi,... sẽ làm giảm bớt mùi vị nguyên bản của cà phê. Do đó, theo kinh nghiệm của những barista thì nước khoáng là dung dịch pha cà phê tốt nhất và nên chọn loại nước có hàm lượng khoáng càng thấp càng tốt.

2.Nhiệt độ nước.

Khi pha cà phê, nhiệt độ của nước ảnh hưởng khá nhiều đến mùi vị cà phê. Nhiệt độ chuẩn để có được một tách cà phê ngon phải từ 95 - 100 độ. Nếu sử dụng nước ở nhiệt độ chuẩn này sẽ cho ra mùi vị cà phê chất lượng nhất.

3. Xay cà phê

Khi pha mỗi loại cà phê khác nhau thì bạn phải tùy chọn chế độ xay phù hợp khác nhau để cho ra bột cà phê hoàn hảo nhất. Và kích thước của bột cà phê sao khi xay cũng ảnh hưởng đến mùi vị cà phê sau khi pha.

4. Cân lượng

Lượng cà phê dùng cho 1 ly cà phê chuẩn với 50ml nước là vào khoảng 20gr cà phê. Tuy nhiên tùy theo khẩu vị từng người mà khối lượng này có thể được điều chỉnh để phù hợp hơn.

5. Đường

Vị ngọt của đường sẽ giúp cân bằng lại vị đắng vốn có của cà phê, các chuyên gia khuyên nên dùng đường trắng kết tinh là tốt nhất, không làm ảnh hưởng đến mùi vị tách cà phê.

6. Bảo quản

Luôn luôn nhớ rằng không nên hâm lại cà phê, chỉ nên pha đủ dùng cho 1 lần uống. Lưu ý rằng cà phê chỉ giữ mùi tốt nhất ở 86 độ.

7. Cuối cùng là cà phê cụ - những chiếc tách cà phê.

Tách cà phê cũng có nhiều loại chất liệu nhưng tốt nhất vẫn là sứ dày vì sứ không chỉ giữ nhiệt tốt, không làm hỏng mùi vị cà phê mà còn tinh tế, đẹp hoàn hảo từng góc nhìn. Thay vì dùng những ly sứ ngoài thi trường các bạn có thể tham khảo những dòng ly sứ Loveramics với kiểu dáng thanh lịch và tinh tế.

Hi vọng với 7 nguyên tắc trên ai cũng có thể tự tay pha ra những ly cà phê thơm ngon cho bản thân và gia đình nhé!

 

Tham khảo về cà phê TẠI ĐÂY 

Tham khảo về ly tách TẠI ĐÂY 

Viết bình luận của bạn