Cold Brew - Phương pháp pha chế HOT nhất 2019, bạn đã biết chưa?

Dạo gần đây, thị trường đồ uống đang nổi lên các thức uống được pha chế bằng phương pháp Cold Brew. Vậy các bạn đã biết cold brew là gì chưa nào?

Cold Brew là gì?

Cold Brew là phương pháp ủ lạnh khá “hot” ở nước ngoài nhưng đến tận đầu năm 2019 mới bắt đầu được quan tâm tại Việt Nam. Phương pháp này được gọi bằng một cái Việt Nam rất để hiểu, dễ nhớ “ủ lạnh”. Cũng chính cái tên này cũng phần nào hình dung được nguyên lý của phương pháp này: dùng nhiệt độ mát đến lạnh đề ủ nguyên liệu thay vì dùng nhiệt độ nóng như thông thường. Phương pháp này thường mất đến ít nhất từ 8 – 12 tiếng để hoàn thành một lần ủ.

Cold Brew áp dụng cho loại đồ uống nào

Phương pháp Cold Brew có thể dùng cho bất kì nguyên liệu nào, trà hay cà phê đều được.

Cold Brew thường dùng để pha những loại specialty coffee để giữ lại hương vị đặc biệt là đặc trưng nhất của những loại cà phê này. So với trà thì cà phê có thời gian cold brew khá dài hơn từ 16 – 24 tiếng.

Ngoài ra tất cả các loại trà đều có thể cold brew được, từ trà xanh, trà đen đến trà thảo mộc, hoa quả. Còn nếu phải chọn ra vị trà thích hợp để cold-brew nhất thì bạn nên chọn những vị trà có vị ngọt một chút, hương thơm tươi mới và sảng khoái. Trà trái cây và thảo mộc hầu hết đều hợp để làm cold-brew. Trà xanh hay các loại trà oolong vị nhẹ cũng là lựa chọn khá tốt, còn trà đen ủ lạnh sẽ vừa giữ bạn tỉnh táo, vừa giải khát rất tốt.

Cách làm cold brew cũng rất đơn giản, chỉ cần cho trà hoặc cà phê và nước vào bình có nắp đậy kín hoặc những dụng cụ làm cold brew chuyên nghiệp rồi ủ trong môi trường mát hoặc lạnh trong vòng ít nhất là 8 tiếng để chiết xuất ra đủ các tinh chất trong nghuyện liệu.

Cold Brew khác gì với phương pháp ủ truyền thống

So với phương pháp thông thường thì Cold Brew sẽ mang đến:

- Hương vị của thức uống sẽ mượt mà hơn, khả năng bị gắt sẽ rất thấp so với các loại cà phê được pha chế bằng nước nóng.

- Tính a-xít trong thức uống cũng được giảm đi.

- Thức uống được pha bằng phương pháp cold brew sẽ lưu giữ hương vị lâu hơn. Cho nên, bạn có thể pha một lần nhiều ly cà phê và lưu trữ đúng cách để uống nhiều ngày.

- Có rất nhiều công thức dành cho nguyên liệu pha lạnh để tạo ra các thức uống rất hấp dẫn.

 

Các sản phẩm trà và cà phê tại CHi Gourmet Store đều có thể áp dụng phương pháp cold brew này hết nhé! Bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại ĐÂY.

Viết bình luận của bạn