Một tách cà phê mỗi ngày - lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Cà phê là một loại thức uống có rất nhiều lợi ích mà nhiều người thường bỏ qua những ích lợi đó. Hãy tìm hiểu xem cà phê mang đến lợi ích gì cho chúng ta nếu uống chúng mỗi ngày nhé! 


Cung cấp năng lượng, cải thiện trí não

Cà phê giúp bạn tỉnh táo hơn vì trong cà phê có chứa cafein một loại chất truyền dẫn kích thích ức chế thần kinh trong não, giúp hưng phấn não bộ. Nhờ vậy cà phê cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể, cho não để tăng khả năng tập trung và sáng tạo hơn
Giảm nguy cơ tiểu đường type 2

Theo nghiên cứu, những người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 thấp hơn từ 23% - 50% so với những người không uống cà phê. Phân tích cho rằng uống 3-4 tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.


Giảm nguy cơ đột quỵ

Cafein trong cà phê làm tăng huyết áp, nhưng với nồng độ nhỏ (3-4mg/Hg) và uống cà phê thường xuyên thì tình trạng này sẽ giảm dần và biến mất.

Tuy nhiên cà phê không hề gây hại cho tim mạch như mọi người thường hay nghĩ mà còn giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ. Những người uống cà phê cũng có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 20% so với người bình thường.
Giảm nguy cơ ung thư

Cà phê có thể bảo vệ cơ thể chống lại hai loại bệnh ung thư, đó là ung thư gan và ung thư đại trực tràng.

Theo nghiên cứu cho thấy uống cà phê có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn đến 40%, còn những người uống 4-5 tách cà phê loãng mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng thấp hơn 15%. Nhưng hãy nhớ rằng chỉ nên uống cà phê loãng để không dùng lượng cà phê quá lớn trong một ngày.


Chống trầm cảm

Trầm cảm là bệnh rối loạn tâm thần nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống. Nghiên cứu của Harvard chỉ ra phụ nữ uống từ 4 cốc cà phê (loãng) mỗi ngày giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm 20%, nguy cơ tự tử thấp hơn 53%.
Giúp giảm cân

Cafein có trong cà phê là chất thường thấy trong tất cả các thực phẩm giảm cân, bởi vì nó là một chất có khả năng hỗ trợ đốt cháy chất béo rất hiệu quả.

Tuy nhiên hiệu quả giảm cân của cà phê sẽ giảm đối với người đã uống trong thời gian dài

Giúp kéo dài tuổi thọ

Uống cà phê giúp bạn tránh được nhiều bệnh và tăng cường sức khỏe, tất nhiên điều đó sẽ làm tuổi thọ kéo dài ra rồi. Uống cà phê giúp giảm nguy cơ tử vong 20% ở nam và 26% ở nữ trong độ tuổi từ 18 – 24 tuổi.

Thế này một ly cà phê mỗi ngày sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn khá tốt đấy! Nhưng nhớ hãy giảm lượng đường và sữa trong ly cà phê của bạn nhé!

Đừng quên tham khảo những sản phẩm cà phê tại https://nguyenlieuphache.vn/collections/coffee

Viết bình luận của bạn