Thay vì vứt đi, hãy tận dụng bã cà phê để chăm sóc sắc đẹp nào!!!

Cà phê là loại thức uống phổ biến và mang lại cho sức khỏe rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngay đến bã cà phê cũng có thể sử dụng làm đẹp nữa, bạn đã thử chưa nào?

Bã cà phê dùng để tẩy tế bào chết cho da, làm mặt nạ, dưỡng da hay ủ tóc,… mang đến hiệu quả rất bất ngờ.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một cách làm đẹp hữu dụng giúp loại bỏ đi lớn da sần sùi, khô ráp,… thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, mang lại độ sáng mịn và săn chắc cho làn da. Có rất nhiều cách tẩy tế bào chết tự nhiên nhưng tại sao lại không sử dụng bả cà phê vừa ít tốn kém vừa tự nhiên thế này nào.

Một công thức tẩy tế bào chế cực kì đơn giản là thêm một chút đường đen và tinh dầu tự nhiên (dầu ô liu, dầu hạnh nhân,…). Hỗn hợp này có thể dùng cho body, mặt và cả môi luôn đấy nhé!

Mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ từ bã cà phê sẽ giúp trẻ hóa làn da, mịn màng da và bật tông da. Bạn chỉ cần tạo nên một hỗn hợp gồm bã cà phê, mật ong, sữa tươi hoặc sữa chua không đường, đắp hỗn hợp lên da và thư giãn trong tầm 15 phút là đã nhận được kết quả bất ngờ rồi.

Chăm sóc tóc

Các hoạt chất chống oxy hóa trong cà phê không chỉ giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh, nhanh mọc tóc mà còn làm mềm tóc, thêm độ sáng bóng tự nhiên và chống rụng tóc. Bạn có thể sáng tạo nên mặt nạ hay ủ tóc từ nguyên liệu có sẵn trong nhà này cũng bằng cách tạo nên hỗn hợp từ cà phê và nước hay cà phê và dầu ô liu. Tuy nhiên các bạn nhớ xả tóc thật kĩ nếu dùng với dầu ô liu nhé!


Làm đẹp bằng bã cà phê là một trong những cách làm đẹp bằng phương pháp tự nhiên mà lại tốn ít chi phí, an toàn và tiện lợi. Thế thì còn chần chờ gì mà không tận dụng ngay loại nguyên liệu này.

Viết bình luận của bạn