6 'không' quan trọng khi uống trà mà ai cũng nên biết

Trà là loại thức uống rất tốt cho cơ thể tuy nhiên khi uống trà bạn nên chú ý một số điều sau đây nhé!

Trà rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng chỉ phát huy tác dụng đó khi chúng ta biết sử dụng đúng cách mà thôi. Vậy trước giờ bạn đã uống trà đúng cách chưa? Cùng kiểm tra lại nào!

Những đối tượng không nên uống trà

Với những ai đang mắc các bệnh về thận, dạ dày, cao huyết áp,… được khuyên rằng không nên uống trà. Ngoài ra phụ nữ đang mang thai cũng nên hạn chế uống trà vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thai kì, trẻ em cũng không nên cho uống trà.

Không uống trà khi đói hay trước hoặc sau bữa ăn

Uống trà khi đói sẽ tạo cảm giác thèm ăn hơn bình thường, khi này dạ dày bạn đang rỗng mà lại hấp thụ trà sẽ dẫn đến cảm giác khó chịu, cồn cào bao tử và rất có hại cho hệ tiêu hóa.

Sau bữa ăn không nên uống trà vì protein và chất sắt trong thức ăn gặp acid tanna trong trà sẽ gây kết tủa, khó tiêu, giảm thấp khả năng hấp thụ 2 chất trên.

Không uống thuốc với trà

Đây là điều nên chú ý nhất khi uống trà các bạn nhé! Khi uống trà chung với thuốc sẽ gây mất tác dụng của thuốc, ngoài ra còn dễ gây phản ứng ngược nữa đấy

Không hãm trà ở nhiệt độ cao

Theo nhiều chuyên gia về trà cho biết rằng, nhiệt độ phù hợp để pha trà, hãm trà chỉ ở mức 80 độ C. Khi dung nước quá nóng và ở nhiệt độ cao rất dễ tạo ra những hợp chất không tốt cho sức khỏe, có thể tăng nguy cơ ung thư nữa đấy!

Thế nhưng cũng đừng nên hãm trà khi nước quá nguội vì những tinh chất tốt trong trà sẽ không đủ độ nóng để chiết suất ra.

Không uống trà đặc

Với trà, đặc biệt không nên uống quá đậm vì có thể gây mất ngủ và đau dạ dày. Trà chứa một lượng tanin rất cao, khi nạp quá nhiều tanin vào cơ thể sẽ dẫn tới thiếu vitamin B, làm co thắt niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Hãy kiểm soát lượng nước pha trà sao cho không quá đặc các bạn nhé!

Không để trà đã pha qua đêm

Khi để trà qua đêm, thành phần vitamin B, C trong nước trà sẽ bị phân hủy làm mất đi những vitamin tốt trong trà. Ngoài ra, để trà qua đêm còn để gây tình trạng trà bị thiu không tốt cho sức khỏe.

Lưu ý ngay 6 điều trên đây để có thể phát huy những lợi ích của trà nhé! Hãy là người thưởng trà thông minh các bạn nhé! Và đừng quên tham khảo các công thức pha chế có 1-0-2 tại ĐÂY nha

Viết bình luận của bạn