NHỮNG LỢI ÍCH VÀNG ĐẾN TỪ VIỆC UỐNG TRÀ MỖI NGÀY

Trước giờ có nhiều người thường nghĩ, uống trà chỉ để thưởng cái hương vị đặc biệt của loại thức uống này mà ít ai nhận ra trà là một loài “thần dược” cho sức khỏe.

Uống trà không chỉ là nghệ thuật mà uống trà còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ không tưởng. Bạn đã biết những lợi ích vô cùng hay đến từ trà này chưa nào? Nếu chưa thì phải tìm hiểu ngay thôi!

Chống oxy hóa

Một trong những nỗi lo lớn của mọi người nói chung và chị em phụ nữ nói riêng là bị đến tuổi bị oxy hóa. Nhưng đừng lo, chúng ta có thể chống lại nỗi lo lắng này bằng cách hấp thụ các chất chống oxy hóa - đơn giản nhất đó là uống trà mỗi ngày.

Những nghiên cứu của Hiệp hội dinh dưỡng Mỹ đã chỉ ra rằng việc uống trà mỗi ngày có thể mang đến sự trẻ trung cơ thể vì như trà xanh chứa hàm lượng cao các chất flavonoid, chất chống oxy hóa có khả năng chống lại các gốc tự do.

Giúp đốt cháy chất béo, giảm cân

Đây là một tin vui cho hội chị em nhỉ? Một tách trà mỗi ngày kết hợp chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thường xuyên chắc chắn sẽ giúp chị em có một vóc dáng đáng mơ ước. Trà xanh, trà atiso, trà sen, trà đen, trà gừng,… là những loại trà tốt cho quá trình đốt cháy chất béo và giảm cân.

Chống ung thư

Đây là lợi ích vô cùng đặc biệt đến từ việc uống trà. Trong trà có chứa EGCG làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư. Tuy nhiên sẽ tùy vào loại trà mà tác dụng vào các tế bào ung thư khác nhau, theo nghiên cứu cho rằng trà đen và trà xanh không có tác dụng gì với căn bệnh ung thư vú.

Giúp cải thiện trí nhớ

Uống trà một cách thường xuyên còn giúp cải thiện trí nhớ một cách khá hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu, khoảng nửa giờ sau khi uống trà, hoạt động thần kinh của não bao gồm các quá trình liên quan đến bộ nhớ và ra quyết định tăng lên khá đáng kể.

Tốt cho tim mạch

Theo nhiều nghiên cứu, ống 1 - 3 cốc trà mỗi ngày giảm tích tụ canxi trong động mạch – đây là nguyên nhân chính gây bệnh tim và đột quỵ. Tất cả các loại trà đều có tác dụng “thần thánh” này tuy nhiên trà xanh có tác dụng mạnh hơn trà đen.

Giảm stress

Nếu bạn là người đang phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống thì một tách trà mỗ ngày sẽ giúp bạn giảm bớt tình trạng này đấy! Để đối phó với stress, các loại trà thảo mộc và hoa rất hữu ích. Những loại trà này giúp làm dịu tâm trí nhờ mùi hương nhẹ nhàng của tinh dầu hoa và thảo mộc giúp giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả.

Ngoài những lợi ích trên, trà còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe răng miệng, tốt cho dạ dày, giúp lưu giữ tuổi thanh xuân,… Lợi ích từ trà là vô hạn thế này sao không chăm uống trà mỗi ngày nào.

Hãy tham khảo thêm những loại trà tốt cho sức khỏe ở ĐÂY nhé!

Viết bình luận của bạn