Pha chế những món thức uống đẹp mắt với màu tự nhiên chế biến từ rau củ

Ngày nay việc sử dụng màu sắc trong pha chế sẽ giúp ly nước của bạn đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Bên cạnh việc sử dụng màu hóa học thì việc tự tạo nên màu tự nhiên từ rau củ quả là sự lựa chọn của nhiều người.

Màu tự nhiên có thể được làm từ những loại rau củ quả dễ tìm, chi phí hợp lí và độ an toàn gần như là tuyệt đối. Chỉ cần xay và lọc lấy nước

Màu đỏ hoặc hồng

Màu đỏ và hồng được sử dụng khá nhiều trong pha chế, bạn có thể tạo nên 2 màu này từ củ dền, bông atiso đỏ, gấc, Raspberry, …

Màu vàng

Màu vàng là màu sắc của nghệ hay nhuỵ hoa nghệ tây. Nghệ tươi hay bột nghệ đều cho ra màu vàng rất đẹp và đặc trưng. Còn nhuy hoa nghệ tây là một nguyên liệu cao cấp, có giá thành khá cao nên không được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên đây lại là nguyên liệu cho màu vàng rất bắt mắt. Ngài ra còn có những trái cây như xoài hay chanh dây cũng cho ra màu vàng rất đẹp.

Màu cam

Loại rau củ quả cho ra màu cam hoàn hảo nhất chính là củ cà rốt. Ép cà rốt lấy nước sẽ là một nguyên liệu tạo màu khá tuyệt vời trong pha chế. Các bạn cũng có thể kết hợp màu đỏ và vàng để tạo ra màu cam đậm nhạt theo ý thích của mình.

Màu xanh lá

Màu xanh lá là một màu sắc tự làm khá dễ dàng. Bạn có thể tạo ra màu xanh từ bột trà xanh, lá dứa hay lá nếp, những nguyên liệu này cũng khá dễ tìm và dễ mua.

Màu tím

Có khá nhiều sự lựa chọn để tạo ra màu tím mộng mơ. Màu sắc này có thể được tạo ra từ quả việt quất, lá cẩm và khoai lang tím.

Màu xanh da trời

Đây là màu sắc khó tạo nên từ những nguyên liệu ra củ tự nhiên nhất, bạn có thể pha một ít baking soda (muối nở) với nước màu tím sẽ tạo ra một màu xanh thật “vi diệu”

Màu nâu

Thật dễ dàng tạo ra màu nâu từ cà phê, bột cacao hay quế. Tuy nhiên những nguyên liệu này có mùi khá đậm nên các bạn hãy cân nhắc khi dùng với món định pha chế nhé!

 

Bằng những màu cơ bản trên đây, bạn cũng có thể mix nhiều màu lại tạo nên những màu sắc thật đặc biệt cho món thức uống của mình nào!

Viết bình luận của bạn