Pha Trà sữa nên dùng loại trà nào?

Để pha được một ly trà sữa ngon thì việc chọn loại trà nào cũng làm nhiều bạn đau đầu. Thế nên Nguyên liệu pha chế sẽ mách nhỏ cho các bạn những loại trà thông dụng nhất kết hợp pha trà sữa thơm ngon nhé!

Trà Oolong

Trà Oolong là một loại trà quý, khi pha ra có màu hổ phách đến nâu đỏ, vị của loại trà này đắng chát nhẹ, có hậu vị hơi ngọt sau khi uống. Khi kết hợp cùng vị béo của sữa sẽ tạo nên món trà sữa màu nâu nhạt “ngọt ngào”, vị cực kì hài hòa, thanh mà vẫn đậm đà.

Trong trà oolong còn có chứa nhiều hoạt chất tốt cho cơ thể, giúp giảm Cholesterol, tăng cường lưu thông, trao đổi chất, giảm cân, tăng sự tỉnh táo,…

Trà Đen

Trà đen hay còn được gọi với cái tên hoa mỹ “Hồng Trà” là một loại trà phổ biến khi pha trà sữa. Sắc trà sau khi pha trải dài từ nâu đậm đến đỏ đậm đẹp mắt, hương thơm đậm đà, vị trà đắng nhưng không hề gắt thế nên khi kết hợp với sữa lại càng ngon hơn nữa.

Không chỉ là loại trà sử dụng phổ biến khi pha trà sữa, trà đen còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe giúp giảm nguy cơ tiểu đường, tim mạch, giúp chống viêm, nhiễm khuẩn rất hiệu quả nữa.

Trà xanh

Hay còn gọi là Lục Trà. Đây là loại trà hoàn toàn không bị oxy hóa nên khi pha sẽ có màu xanh nhạt. Khi pha trà sữa bằng loại trà xanh này, các bạn sẽ cảm nhận được toàn vẹn nhất vị trà nguyên chất chát, thơm.

Ngoài ra trà xanh còn có tác dụng tuyệt vời trong việc chống oxy hóa, nuôi dưỡng tế bào trong cơ thể, giúp thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Trà Thiết Quan Âm

Trà Thiết Quan Âm cũng là một loại trà đặc biệt khi được lựa chọn pha trà sữa. Sẽ có rất nhiều người bị nhầm lẫn trà Thiết Quan Âm với trà Oolong nhưng thật ra loại trà Thiết Quan Âm có độ oxy hóa thấp hơn (khoảng 10 – 15%). Trà Thiết Quan Âm có màu nhạt hơn hẳn trà đen và trà oolong, vị chát nhẹ và đặc biệt là có mùi thơm thoang thoảng của hoa lan.

Mỗi loại trà sẽ mang đến một hương vị thật khác biệt khi kết hợp cùng sữa để tạo nên món trà sữa “quốc dân”. Do đó tùy vào sở thích bản thân mà bạn có thể lựa chọn cho mình những loại trà yêu thích nhé!

Đừng quên theo dõi Nguyên liệu pha chế để cập nhật những sản phẩm, công thức pha chế hay nhé!

Viết bình luận của bạn