Bột kem béo - Đâu là giải pháp cho pha chế chuyên nghiệp

Bột kem béo - Đâu là giải pháp cho pha chế chuyên nghiệp

Bột kem béo là nguyên liệu không thể thiếu trong pha chế các loại thức uống như trà sữa hay là được áp dụng trong làm bánh, làm kem,... Bột kem béo sánh mịn, có độ béo cao nên là được  ưa chuộng sử dụng pha chế, chế biến tạo bộ béo ngậy.

Vậy bột kem béo có bao nhiêu loại? Loại nào được sử dụng pha chế trà sữa thơm ngon hơn? Cùng CHi Gourmet Store tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bột kem béo là gì? Có bao nhiêu loại bột béo?

Bột kem béo là gì?

Bột kem béo hay còn được gọi là bột béo, được làm từ tinh bột của củ khoai mì. Bột béo mịn, tơi xốp và dễ hòa tan ngay cả trong nước lạnh. Bột kem béo được bổ sung thêm chất béo từ sữa bò hoặc thực vật nên sẽ có độ béo ngậy cao.

Phân loại bột kem béo

Bột béo hiện nay được chia thành 2 loại, dựa trên nguồn gốc của bột kem béo. Bao gồm:

  • Bột kem béo động vật: Có thành phần chính là sữa bò, hàm lượng béo cao nên giúp cho thức ăn có độ béo ngậy cao. Tuy nhiên, nó sẽ có nhược điểm là khi pha chế, chế biến mùi vị của bột kem béo động vật sẽ lấn át đi mùi vị của các nguyên liệu khác.

  • Bột kem béo thực vật: Thành phần chính là dầu cọ đã hydrat hóa vị béo và tinh bột củ khoai mì. Bột kem béo thực vật được ưa chuộng hơn trong pha chế, chế biến bởi nó không chứa cholesterol. Đặc biệt, khi pha chế, chế biến nó không làm mất đi mùi hương của món ăn.

Một số bột kem béo thực vật được ưa chuộng đó là bột kem béo thực vật MT35, bột kem béo Frappe FR33,...

Công dụng của bột kem béo

Nhắc đến công dụng của bột kem béo, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến dùng để pha chế trà sữa. Đúng vậy, hiện nay bột kem béo được ứng dụng nhiều nhất vào việc pha chế trà sữa uống tại nhà hay là được dùng nhiều trong các quán kinh doanh trà sữa. Bột kem béo này giúp cho ly trà sữa sánh mịn, thêm vị béo ngậy, giúp cho ly trà sữa thêm thơm ngon.

Sản phẩm được ưa chuộng sử dụng nhiều tại các quán trà sữa đó là bột kem béo thực vật MT35. Đây là sản phẩm nổi tiếng trên thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, bột kem béo cũng là nguyên liệu quan trọng chế biến các món kem tươi, bánh ngọt, các món đồ ngọt nói chung.

Bột kem béo thực vật là loại được sử dụng nhiều hơn so với bột kem béo động vật. Vì đặc trưng không lấn át mùi của nó. Loại này được ứng dụng trong pha chế cà phê, trà, chocolate, ngũ cốc, yến mạch,... 

Bột kem béo thực vật không chứa cholesterol nên còn có thể ứng dụng chế biến các thực phẩm ăn chay, thực phẩm chức năng cho người tiểu đường,...

Bột kem béo có hại cho sức khỏe không?

Bột kem béo có các thành phần, dưỡng chất tốt cho cơ thể như Protein, Calcium, Vitamin A, Vitamin B, Vitamin K,... Đặc biệt, bột kem béo thực vật không chứ cholesterol nên không hề gây hại đến sức khỏe. Vì thế, bột kem béo thực vật phù hợp với mọi đối tượng như người ăn chay, người bị tiểu đường, cao huyết áp,...

Tuy nhiên, người dùng sản phẩm chỉ nên dùng với hàm lượng vừa đủ để tránh tăng cân.

Cách bảo quản bột kem béo

Bạn nên bảo quản bột kem béo trong hộp thủy tinh nắp kín hoặc trong túi bịt miệng. Điều đó giúp cho bột béo giữ nguyên được mùi hương, sẽ không bị chảy nước hay làm giảm chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, bạn nên đặt ở nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp.

Các sản phẩm bột kem béo trên thị trường

Bột kem béo pha trà sữa

Bột kem béo thực vật MT35

Trong các loại bột kem béo pha trà sữa thì bột kem béo MT35 là loại được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất. Bởi bột kem béo MT35 cho ra đời chuẩn vị trà sữa thơm béo, tôn lên vị trà tinh tế.

Giúp cho ly trà sữa chuẩn độ béo 35%, được tối ưu hơn các dòng bột sữa thông thường là vẫn giữ độ béo ngậy của trà sữa nhưng lại thanh nhẹ hơn, không có mùi nồng và uống không gây cảm giác ngán.

Bột kem béo thực vật MT35 kết hợp với dòng trà Đài Loan Lúave cho ra đời những ly trà sữa thơm ngon.

MUA BỘT KEM BÉO MT35 TẠI >>> Bột Kem Béo Thực Vật MT35 Lúave® <<<

Mua nguyên liệu pha chế tại CHi Gourmet Store

Bột kem béo pha trà sữa MT33

Một sản phẩm bột kem béo pha trà sữa cũng được nhiều chủ hàng quán ưa chuộng đó là MT33. Với độ béo 33%, MT33 mang lại cho ly trà sữa béo ngậy. Phù hợp với các khách hàng yêu thích vị beo béo của trà sữa nhưng vẫn tôn lên vị trà cơ bản.
Bột kem béo MT33 có thể kết hợp với nhiều loại trà như trà lá, trà túi lọc, ... cho ra vị trà sữa thơm ngon. Với dạng bột dễ bảo quản, MT33 giúp cho chủ quán có thể tối ưu được chi phí trong quá trình vận hành.

Bột kem béo thực vật Frappe FR33 (Bột đá xay FR33)

Bột đá xay FR33

Bột kem béo Frappe FR33 là loại bột chuyên dụng dùng cho đá xay, sinh tố. Frappe FR33  giúp cho thức uống có form đẹp, tạo được độ sánh mịn và hạn chế phân tầng, tách lớp trong thời gian dài, giảm thiểu tối đa quá trình làm tan đá.

MUA BỘT KEM BÉO FRAPPE FR33 TẠI >>> Bột Kem Béo Thực Vật Frappe FR33 - Lúave® <<<

Mua nguyên liệu pha chế tại CHi Gourmet Store

Cách pha trà sữa bằng bột kem béo thực vật MT35

Nguyên liệu

  • 1 túi lọc trà Lúave
  • 600ml nước sôi
  • 150g bột béo Mt35
  • 100g đường

Cách pha chế

Bước 1: Ngâm 1 túi lọc trà Lúave vị tùy thích với 600ml nước sôi

Bước 2: Khuấy đều hỗn hợp trà và nước trong 30 giây. Sau đó ủ trà trong 15 phút.

Bước 3: Lấy gói trà ra ngoài, cho thêm 150g bột béo MT35, 100g đường vào, khấy đều hỗn hợp.

Bước 4: Thêm đá, khuấy đều cho đến khi đá tan hết. Bạn đã có được ly trà sữa thơm ngon với mùi vị yêu thích.

Bước 5: Hoàn tất và bạn luôn giữ trong ngăn mát tủ lạnh để vị trà sữa luôn thơm ngon.

XEM THÊM: Bột béo MT35 - Sự lựa chọn hàng đầu giúp cho trà sữa thơm ngon

Cách pha chế thức uống bằng bột kem béo Frappe FR33

Thức uống pha chế bằng frappe fr33

Cà phê đá xay: Cho lần lượt 2000 đá viên, 60ml cà phê, 20ml si- rô hạnh nhân, 20ml sữa đặc, 20g bột Frappe FR33 vào cối xay.

Sinh tố trái cây: Cho lần lượt 2000 đá viên. 50ml sữa tươi, 50ml trái cây xay nhuyễn, 20ml sữa đặc, 20g Frappe FR33 vào cối xay.

Mua bột kem béo ở đâu? Giá bột kem béo bao nhiêu?

Mua nguyên liệu pha chế ở đâu

Để có thể mua được sản phẩm bột kem béo chất lượng bạn nên lựa chọn mua tại các đơn vị kinh doanh uy tín để có được nguồn hàng chất lượng và giá cả tối ưu.

Nguyenlieuphache.vn - CHi Gourmet Store là kênh thương mại điện tử của công ty TNHH Đại Dương Ý Tưởng - IDOCEAN, chuyên cung cấp các nguyên liệu pha chế chất lượng cao. Khách hàng của Chi Gourmet Store bao gồm các đại lý, cửa hàng, quán trà trà sữa, cà phê, hay các khách hàng cá nhân,...

Bạn có thể đặt mua các sản phẩm kem béo tại webiste nguyenlieuphache.vn hoặc liên ngay cho chúng tôi qua khung chat để có chuyên viên tư vấn bạn được kĩ càng hơn.

Mua nguyên liệu pha chế tại CHi Gourmet Store

Đặt hàng CHi Gourmet Store

Một số thông tin về chúng tôi:

NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ CHI GOURMET STORE

Trên đây là các thông tin về công dụng, cách bảo quản hay địa điểm mua sản phẩm bột kem béo chính hãng. Hy vọng sẽ mang lại thông tin bổ ích cho bạn. Hãy luôn theo dõi nguyenlieuphache.vn để cập nhật thêm những nguyên liệu pha chế khác và các thông tin bổ ích nhé!

THAM KHẢO THÊM MỘT SỐ BỘT PHA CHẾ:

Viết bình luận của bạn