Mách bạn cách làm trà sữa thơm ngon đúng điệu

Cách làm trà sữa

Trà sữa - món thức uống có nguồn góc xuất xứ từ Đài Loan, với độ phủ rộng đến các quốc gia trên toàn thế giới, điển hình như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam,... 

Bên cạnh đó, trà sữa còn là một trong những lựa chọn hàng đầu của giới trẻ, là một món thức uống được ưu chuộng bởi hương vị thơm ngon đúng điệu.  

Vậy cách làm trà sữa thơm ngon đúng điệu như thế nào? Hãy cùng CHi Groumet Store theo dõi nội dung kế tiếp của bài dưới đây nhé! 

Trà sữa là gì? 

Trà sữa là món thức uống quen thuộc, mang hương vị thơm ngon, béo sữa, thơm trà, tạo cảm giác thư giãn cho người tiêu dùng. Ngày nay, từ trà sữa truyền thống đơn giản, món thức uống này đã được biến đổi đa dạng với nhiều nguyên liệu pha chế khác nhau, cùng nhiều cách làm trà sữa khác nhau. Cụ thể trên thị trường đã xuất hiện các món như: trà sữa kem cheese, trà sữa thái xanh, trà sữa khoai môn, trà sữa mint choco,... 

Đồng thời, topping (trân châu, các loại thạch, pudding,...) cũng là một trong những nguyên liệu trà sữa cần có, nhằm tăng thêm hương vị, làm nổi bật món thức uống và tạo giác thú vị khi thưởng thức.  

Nguyên liệu làm trà sữa  

Trà 

Một ly trà sữa thơm ngon - chuẩn vị là sự kết hợp hài hòa giữa tỉ lệ của trà và sữa. Vì thế trà là một trong những nguyên liệu nấu trà sữa vô cùng thiết yếu. Đây là yếu tố quyết định trà sữa có thơm ngon đúng điệu hay không.  

Với trà sữa, thông thường người ta sẽ nấu trà sữa dựa trên 3 nền trà: trà đen, trà xanh và trà ô long. Vì đây là 3 dòng trà điển hình, phổ biến và phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng.  

Một số dòng trà pha trà sữa ngon 

Trà Hoa Trân số 9 

Trà đen Hoa Trân số 9 là dòng trà chuyên biệt cho món trà sữa, quyện vị hoàn hảo với bột kem béo tạo nên ly trà sữa ngon đúng điệu. Ngoài trà sữa truyền thống, Trà Đen Hoa Trân số 9 cũng là nguyên liệu chính cho các món hồng trà kem sữa, trà sữa pudding đậu đỏ… được giới trẻ ưa chuộng. 

XEM CHI TIẾT: Cách pha trà sữa bằng trà đen số 9 thơm ngon đúng chất Đài Loan

Trà túi lọc Lúave 

Trà túi lọc Lúave

Trà túi lọc Lúave - dòng sản phẩm có 8 hương vị khác nhau, dựa trên 3 nền trà chính: trà đen, trà olong và trà xanh. Sản phẩm có khối lượng tịnh 25gx24 túi lọc lớn, phù hợp với việc pha chế số lượng lớn, giúp việc công đoạn này trở nên thuận tiện hơn. 

Trà túi lọc Lúave có thể làm thỏa mãn sở thích người tiêu dùng, tối ưu chi phí - nguyên liệu cho các chuỗi cửa hàng quán. Ngoài ra, sản phẩm còn thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng cho các đơn vị bán lẻ, bởi những lợi ích tốt cho sức khỏe và sự đa hương vị của trà. 

XEM THÊM: Trà Lúave - Bí quyết cho nền trà đậm vị với giải pháp tối ưu

Các loại bột pha chế trà sữa 

Bột kem béo Lúave

Hiện nay, với sự phát triển và nhu cầu thưởng thức trà sữa của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Việc cho ra một ly trà sữa trong tích tắc, những vẫn đáp ứng được đúng - đủ nhu cầu thực khách đã thúc đẩy sự ra đời của các dòng bột pha trà sữa. Tiêu biểu là dòng bột kem béo

Bên cạnh đó, bột kem béo là một trong những nguyên liệu nấu trà sữa vô cùng phổ biến hiện nay. Là nguyên liệu nấu trà sữa nhanh chóng, tối ưu chi phí và có tính ứng dụng cao. 

Dưới đây là một số thương hiệu bột kem béo phổ biến trong thị trường F&B.  

Bột kem béo thực vật  MT35 

Bột kem béo thực vật MT35 -  bột pha trà sữa chất lượng cao, là một trong những sản phẩm được giải Superior Taste Award (Vị ngon thượng hạng) của công ty Đại Dương Ý Tưởng (IDOCEAN). Đây là lựa chọn phổ biến của các chuỗi cửa hàng quán trà sữa, cà phê lớn nhỏ. Sản phẩm giúp tối ưu chi phí, pha chế nhanh gọn, cho ra đời những ly trà sữa thơm ngon, đậm vị.  

Bột kem béo thực vật MT35 sẽ cho ra 1 ly trà sữa đậm vị trà, chuẩn vị với 35% độ béo, ngọt thanh dịu nhẹ, không có mùi nồng, dễ uống.  

Bột kem béo thực vật MT33 

Bột kem béo thực vật MT33 là bột chuyên dùng để pha chế đồ uống và trà sữa. Bột MT33 được sản xuất hoàn toàn bằng nguyên liệu nhập khẩu và bằng dây chuyền công nghệ Châu Âu, đạt chuẩn Quốc tế. Bột kem béo thực vật MT33 giúp cho thức uống được dậy hương vị, thêm phần đậm đà, mang lại những ly thức uống chất lượng nhất. 

Topping trà sữa  

Topping - nguyên liệu trà sữa hiện đang có rất nhiều loại khác nhau trên thị trường. Các topping trà sữa sẽ giúp món thức uống thơm ngon và bắt mắt hơn. Đồng thời đáp ứng được mọi nhu cầu, sở thích của thực khách.  

Một số topping trà sữa phổ biến và đang được ưu chuộng: trân châu đen, thạch viên ngọc trai, pudding, thạch củ năng, bánh flan,... 

XEM THÊM: Mách bạn các loại thạch trà sữa HOT nhất hiện nay

Cách làm trà sữa trân châu truyền thống bằng lá trà đen 

Trà sữa trâu châu là một món thức uống quen thuộc với nhiều người tiêu dùng, ở mọi lứa tuổi khác nhau. Thế nhưng, để làm trà sữa trân châu khó hay dễ? Làm trà sữa trân châu có bao nhiêu công đoạn? Những điều này vẫn luôn là câu hỏi cần được giải đáp của nhiều người.  

Vậy nên, hãy để CHi Gourmet Store bật mí cho bạn cách làm trà sữa trân châu truyền thống bằng lá trà đen siêu đơn giản nhé!  

Cách nấu trà sữa  

Bước 1: Rửa trà bằng cách cho lá trà vào bình, rót nước sôi, lắc nhẹ rồi chắt bỏ nước. Công đoạn này giúp loại bỏ các tạp chất, ''kích thích" lá trà. 

Bước 2: Cho nước sôi (80-90 độ) vào bình và ủ trà từ 20-30 phút, sau đó dùng rây để lọc đi xác trà 

Bước 3: Cho cốt trà và một trong các loại bột pha trà sữa (bột kem béo MT35, bột kem béo MT33,...) vào nồi. Khuấy đều tay để tránh bột bị vón lại. Sau đó cho thêm lượng đường vừa đủ, tiếp tục khuấy đều tay.  

Lưu ý nhỏ: chỉ nên khuấy trà sữa theo một chiều, để tránh trường hợp trà sữa bị vỡ kết cấu. Việc này giúp trà sữa thơm ngon hơn và bảo quản được lâu hơn.  

Cách nấu trân châu đen 

Bước 1: Cho bột năng, bột cacao, đường vào trộn đều, sau đó trộn bột với nước sôi. Nên cho nước sôi vào từ từ, khuấy đều cho bột được dẻo đều. Kết thúc quá trình trộn bột, cần cho bột nghỉ ngơi 10 phút.  

Bước 2: Tiến hành nhào bột, nhào đến khi bột không dính vào tay và có đã có độ mềm dẻo,  thfi dùng màng bọc thực phẩm gói lại, ủ thêm 15 phút.  

Bước 3: Tiến hành vo tròn nhỏ các cục bột và áp các viên qua lớp bột năng khô để hạn chế tình trạng dính vào nhau.  

Bước 4: Luộc trân châu từ 25-30 phút, khuấy đề tay để các viên trân châu không bị dính dưới đáy nồi.   

Bước 5: Khi trân châu chín sẽ nổi lên và có độ trong nhất định. Đừng vội vớt trân châu ra ngay, hãy đậy nắp nồi và ủ thêm 20 phút, sau đó trân châu vào rổ và xả dưới vòi nước lạnh và để ráo. Tiếp đến để tạo độ vị ngọt và bảo quản lâu hơn, bạn nên cho trân châu vào hủ nước đường hoặc thêm đường cát vào tô. 

Các loại trà sữa đang được ưa chuộng  

Trà sữa trân châu đường đen  

Trà sữa trân châu đường đen là một trong những món nước được yêu thích của các chuỗi cửa hàng quán. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của vị trà sữa thơm béo đúng điệu và trân châu đường đen mền dẻo, độ ngọt vừa phải. Sự kết hợp trên đã cho ra 1 ly trà sữa có vẻ ngoài bắt mắt, với sự hòa quyện giữa màu nâu nhạt của trà sữa cùng lớp đường đen của trân châu quanh thân ly và trân châu đen bên dưới.  

Trà sữa kem cheese 

Trà sữa kem cheese là sự kết hợp giữa trà sữa truyền thống đậm trà - thơm sữa và lớp kem cheese béo ngậy cùng vị mặn tinh tế. Đây là hương vị trà sữa đang được nhiều thực khách yêu thích, đặc biệt là GenZ. 

Trà sữa khoai môn  

Trà sữa khoai môn được xem là hương vị trà sữa mới lạ trong những năm trở lại gần đây. Món nước là sự hòa quyện giữa vị beo béo của sữa, hương thơm nồng của trà và một chút bùi bùi của khoai môn tím. Đây là hương vị trà sữa có thể khiến bạn cảm thấy sảng khoái và dễ chịu vào những ngày nắng nóng.   

Một số công thức làm trà sữa  

Cách làm trà sữa truyền thống MT33 

công thức pha chế trà sữa mt33

Nguyên liệu  

Cách pha trà sữa  

  • Bước 1: Ngâm 30gr trà với 600ml nước sôi.  

  • Bước 2: Khuấy đều trà và ủ trà trong 20 - 25 phút rồi chắt nước trà. 

  • Bước 3: Trộn đều 200gr MT33 và 150gr đường, cho nước trà vào hỗn hợp bột sữa.  

  • Bước 4: Cho thêm 200gr đá và khuấy đều  

  • Bước 5: Rót trà sữa ra ly đá và thưởng thức lạnh. 

Trà Bá Tước Anh Quốc Latte 

Nguyên liệu  

Cách pha chế 

  • Bước 1: Rót lần lượt đá, syrup đường và trà sữa vào ly. 

  • Bước 2: Cho thêm lượng đá và rót thêm sữa MT35 lên trên. 

  • Bước 3: Trang trí thêm tuỳ thích và thưởng thức. 

Đặt hàng CHi Gourmet Store

NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ CHI GOURMET STORE 

Viết bình luận của bạn