Bạn có biết? - Uống 1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Sử dụng trà sữa nào ít calo?

Trà sữa là món thức uống quen thuộc, mang hương vị thơm ngon, tạo cảm giác thư giãn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, đây là món nước đã và đang được giới trẻ "săn đón'' mọi lúc mọi nơi. Thế nhưng, vẫn còn ít người biết rằng, vì trà sữa có lượng calo cao, nên sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu uống quá nhiều trong 1 ngày.  

Vậy 1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Và tầm quan trọng của calo đối với cơ thể như thế nào? Hãy cùng CHi Gourmet Store xem tiếp nội dung bên dưới để khám phá nhé! 

Calo là gì?  

Calo hay còn gọi là Calories (viết tắt là cal) - một đơn vị đo lường năng lượng nạp vào cơ thể bằng đường ăn uống hoặc tổng năng lượng cơ thể đốt cháy thông qua các hoạt động sống. Hàm lượng calo có trong mỗi loại thực phẩm là khác nhau, phụ thuộc vào lượng protein, chất béo và tinh bột có trong thực phẩm đó. 

Tầm quan trọng của calo đối với cơ thể 

Cơ thể chúng ta luôn cần có calo để có thể duy trì cân nặng cũng như thực hiện tốt những hoạt động thường ngày. Và ngay cả khi không hoạt động, cơ thể vẫn tự đốt calo để duy trì sự sống thông qua việc lưu thông máu, hô hấp,... 

Việc nạp calo bằng cách ăn uống hàng ngày vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nếu lượng calo nạp vào vượt mức của cơ thể, sẽ xảy ra một số trường hợp sau: 

  • Thừa cân, béo phì: xảy ra khi lượng calo được hấp thụ nhiều hơn lượng calo cơ thể tiêu thụ, điều này sẽ khiến cơ thể tích trữ nhiều nguồn năng lượng dư thừa dưới dạng chất béo.  

  • Suy nhược, ốm yếu: khi bạn hấp thụ lượng calo thấp hơn mức cơ thể tiêu thụ, cơ thể sẽ tự đốt calo dự trữ trong cơ bắp để tạo năng lượng duy trì hoạt động của các cơ quan. 

1 ly trà sữa bao nhiêu calo?  

Trà sữa có bao nhiêu calo

Lượng calo có trong trà sữa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như: trà, sữa, bột pha chế, topping,... 

Cụ thể, với các loại trà sữa phổ biến thường có lượng calo như:  

  • Trà sữa truyền thống: khoảng từ 200-280 calo  

  • Trà sữa trân châu: khoảng từ 300-500 calo 

  • Trà sữa trân châu đường đen: khoảng 735 calo 

Vậy một ly trà sữa bao nhiêu calo? 

Với một ly trà sữa 500ml (size M) thông thường sẽ có: 

  • Calo: 240 calo. 

  • Tổng chất béo: 5 gam (5 gam chất béo bão hòa; 0 gam chất béo chuyển hóa). 

  • Cholesterol: 0 gam. 

  • Natri:  103 miligam. 

  • Tổng lượng carbs:  34 gam (0 gam chất xơ và 22 gam đường). 

  • Chất đạm: 0 gam. 

Tuy nhiên, các hàm lượng trên sẽ luôn thay đổi phụ thuộc vào lượng và loại topping được thêm vào, hoặc tùy vào các hương vị trà sữa khác nhau.  

XEM THÊM: Pha chế trà sữa hạt giàu dinh dưỡng đơn giản tại nhà

Thành phần dinh dưỡng có trong trà sữa  

Đường

Trung bình mỗi ngày chúng ta thường tiêu thụ khoảng từ 40 – 50 gam đường và một ly trà sữa có khoảng 55 gam đường. Điều này đồng nghĩa với việc lượng đường chúng ta tiêu thụ đã vượt quá 5 gam. Vậy nên, ta chỉ nên uống tối đa 1 ly/1 ngày và 1-2 lần/1 tuần, để thư giãn, giảm stress hiệu quả, hạn chế những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Tinh bột

Lượng tinh bột chủ yếu đến từ trân châu - một trong những thành phần chính có trong trà sữa. Cụ thể, lượng tinh bột chiếm khoảng 80%. Tuy nhiên, trân châu không chứa nhiều chất xơ, protein, nên không có quá nhiều chất dinh dưỡng.  

Chất béo

Thành phần chất béo thường có từ sữa hoặc bột béo. Chất béo góp phần làm trà sữa thơm ngon tròn vị hơn. Tuy nhiên, hàm lượng chất béo cũng nên được sử dụng theo định lượng vừa phải, để có 1 cốc trà sữa béo thơm đúng điệu, hạn chế các bệnh về tim mạch. 

Các chất khác

Ngoài ra, trong một ly trà sữa thường có thêm vài loại topping như: kem flan, thạch 3Q, trân châu, phô mai,... những thành phần này cũng góp phần làm tăng lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Vì thế, cần hạn chế cho qua nhiều topping vào 1 ly trà sữa, để hạn chế tình trạng nạp calo vượt mức quy định. 

Mẹo uống trà sữa mà vẫn giữ dáng 

Thời điểm vàng uống trà sữa  

Để có thể thưởng thức trọn vẹn vị trà sữa, vẫn đảm bảo sự ổn định của lượng calo trong cơ thể và đáp ứng nhu cầu thư giãn hiệu quả, bạn nên uống vào các thời điểm sau: 

  • Buổi sáng  

  • Buổi chiều  

  • Giữa các bữa ăn chính  

Vì ở các thời điểm trên, trà sữa sẽ được tiêu hóa tốt hơn, dễ dàng kiểm soát lượng calo tiêu thụ trong ngày.  

Đồng thời, cần lưu ý không nên uống trà sữa vào buổi tối, vì caffeine có trong trà sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái khó ngủ, gây rối loạn giấc ngủ đến người tiêu dùng.  

Hạn chế uống kèm với nhiều loại topping khác nhau  

Các loại topping như trân châu đen, các dòng thạch, pudding,... chính là nguyên nhân làm tăng lượng calo có trong 1 ly trà sữa. Vì thế, để giảm lượng calo trong trà sữa về mức thấp nhất có thể, bạn nên hạn chế dùng trà sữa full topping. Hạn chế topping - hạn chế lượng calo, giúp bạn có thể thư giãn và đảm bảo tiếp thêm năng lượng từ trà sữa hiệu quả hơn.  

Giảm lượng đường trong trà sữa  

Ngày nay, đa số các hàng quán đã cho khách hàng tự điều chỉnh lượng đường trong ly nước của mình. Vì thế bạn có thể dễ dàng chỉnh lượng đường xuống 50-30%, hoặc bạn có thể dặn quán làm ít ngọt. Điều này sẽ bạn giúp giảm lượng calo có trong 1 cốc trà sữa, duy trì số cân hiện có, đồng thời đẩy lùi tình trạng da nhanh xuống sắc vì "nạp'' lượng đường cao.  

Uống trà sữa hạn chế calo cùng bột kem béo MT35 Lúave 

pha trà sữa cùng mt35

Bên cạnh những biện pháp trên, lựa chọn pha và thưởng thức 1 cốc trà sữa cùng bột kem béo MT35 cũng là một trong những mẹo giúp bạn hiện thực hóa việc uống trà sữa giữ dáng. Vì bột kem béo MT35 chỉ có lượng đường tổng là 6g và hàm lượng chất béo là 9g. Với 1 túi bột lớn 1kg, bạn có thể pha được 40 khẩu phần, 25 gam sẽ cho ra 1 khẩu phần 150ml (chưa có đá).  

Là sản phẩm phù hợp pha số lượng lớn ở các chuỗi cửa hàng quán, thích hợp cho cả việc sử dụng cá nhân vì túi bột dễ bảo quản, dễ sử dụng. Đặc biệt, hàm lượng calo có trong 1 khẩu phần chỉ có 138 calo. Đây là sản phẩm cho ra 1 ly trà sữa với lượng calo vừa phải cho người tiêu dùng.  

MUA SẢN PHẨM TẠI: Bột Kem Béo Thực Vật MT35 Lúave

Công thức pha trà sữa truyền thống với bột MT35 

cách pha trà sữa mt35

Nguyên liệu

Cách pha chế 

  • Bước 1: Ngâm 30gr trà với 500ml nước sôi. 

  • Bước 2: Khuấy đều trà và ủ trà trong 20 - 25 phút rồi chắt nước trà ra. 

  • Bước 3: Trộn đều 150gr MT35 và 100gr đường, cho nước trà vào hỗn hợp bột sữa. 

  • Bước 4: Cho thêm 300gr đá vào hỗn hợp trên, khuấy đều. 

  • Bước 5: Rót trà sữa ra ly đá và thưởng thức lạnh. 

>>> Mách bạn cách làm trà sữa thơm ngon đúng điệu <<<

Một số lợi ích khi uống trà sữa 

Chống Oxy hóa 

Nền trà sữa thường là trà đen và trà xanh. Cả hai loại trà này đều có rất giàu các hợp chất thực vật gọi  là flavonoid. Đây là các hợp chất có khả năng chống oxy hóa để giúp chống lại tổn thương tế bào tiềm ẩn gây ra bởi các phân tử phản ứng. 

XEM THÊM:

Cách phân biệt trà xanh và trà đen không phải ai cũng biết

Giảm huyết áp  

Trà sữa thường có nền từ trà đen hoặc trà xanh. Với trà xanh có giàu flavonoid được gọi là catechin, trà đen có lượng theaflavin cao, nên cả 2 đều có tác dụng chống ung thư và giảm mức cholesterol trong cả nghiên cứu trên động vật và con người.  

Giảm căng thăng  

Trong cuộc sống, căng thẳng và áp lực thường đến từ mọi phía. Khi uống trà sữa sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng hơn với lượng caffenie đã có trong bảng thành phần. Tạo cảm giác thư giãn và sảng khoái cho người tiêu dùng. 

Một ly trà sữa bao nhiêu calo? 

Có thể thấy, hàm lượng calo có trong 1 ly trà sữa có thể thay đổi phụ thuộc vào cách pha chế, loại trà và các thành phần khác (sữa, bột pha chế, topping,...). Để có thể vừa thưởng thức trà sữa thơm ngon đúng điệu, vừa duy trì cân nặng và hạn chế những tác hại xấu, chúng ta nên tính toán và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Hãy điều chỉnh lượng calo trong một ly trà sữa bằng cách hạn chế cho nhiều topping, giảm lượng đường và chạy bộ để đốt bớt lượng calo dư thừa tốt hơn. 

Đặt hàng CHi Gourmet Store

NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ CHI GOURMET STORE 

Viết bình luận của bạn