Trà pha trà sữa loại nào thơm ngon - đậm vị? Cách chọn mua trà ngon

Các loại trà pha trà sữa thơm ngon

Để có 1 ly trà sữa chuẩn vị thì chọn loại trà pha chế là một yếu tố quan trọng. Trà ngon tạo nên trà sữa có hương thơm đặc biệt. Bên cạnh chọn trà pha trà sữa đúng vị thì các bước pha chế như ủ trà cũng là một yếu tố quyết định độ ngon của ly trà sữa.

Vậy Trà pha trà sữa có những vị nào? chọn trà pha trà sữa loại nào ngon? Cùng CHi Gourmet Store tìm hiểu về trà pha trà sữa chuẩn chỉnh nhất tại bài viết dưới đây nhé!

Trà ô long

Trà olong Lúave

Trà sữa ô long không còn xa lạ gì với người yêu thích trà sữa. Trà ô long rất phổ biến tại Trung Quốc và Đài Loan, đây là loại trà đã được oxy hóa một phần (có mức độ oxy hóa từ 30 - 40%). Mức độ oxy hóa thể hiện ở màu nước trà từ hổ phách tới nâu đỏ.

Trà ô long khi bạn uống sẽ có vị đắng đặc trưng với vị chát nhẹ, có hậu ngọt. Khi pha với trà sữa sẽ tạo ra hương vị hài hòa tươi mát mà không hề gắt. Màu của ly trà sữa khi pha chế bằng trà ô long sẽ có màu bắt mắt, thu hút ánh nhìn.

Trà ô long khi pha trà sữa có chất giúp giảm lượng chất béo hấp thụ trong thức ăn, hỗ trợ giảm cân và cải thiện làn da hiệu quả.

Các loại trà sữa với trà ô long tiêu biểu như trà ô long kem sữa, trà sữa Hokkaido,... 

THAM KHẢO THÊM VỀ SẢN PHẨM TRÀ Ô LONG

Hồng trà

Hồng trà (trà đen) là loại trà pha trà sữa phổ biến nhất. Hồng trà sở hữu hương vị đậm thơm mạnh bởi có mức độ oxy hóa cao nhất trong các loại trà. Do đó trà có vị đắng nhưng không gắt. Nước cốt trà có màu nâu sáng hơn hoặc có khi là màu đỏ đậm.

Các loại hồng trà pha trà sữa đó là Hồng trà Redshan cổ thụ, Hồng trà Tam Đường,...

Khi kết hợp hồng trà và sữa bột sẽ tạo nên cảm giác dễ chịu cho người uống, thơm nồng và thanh mát vô cùng cuốn hút.

Hồng trà là một loại thuốc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường, điều hòa lượng đường trong máu, có đặc tính chống viêm, nhiễm khuẩn.

Các loại trà sữa nổi bật với hồng trà như hồng trà kem sữa, trà sữa pudding đậu đỏ,...

THAM KHẢO THÊM VỀ SẢN PHẨM HỒNG TRÀ

Lục trà

Trà xanh Lúave

Trà xanh hay còn gọi là lục trà, đây là loại trà phổ biến tại Việt Nam. Trà xanh không trải qua quá trình oxy hóa nên nước trà có màu xanh hoặc vàng, có mùi cháy hoặc mùi lúa non. Trà xanh có khả năng chống oxy hóa cao ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, ngừa bệnh tiểu đường, giảm cân…

Một số loại trà xanh được ướp thêm hương, hoa phổ biến tại miền Nam đó là trà lài (lục trà nhài), trà sen, trà sói, trà sâm dứa,...

Trà xanh đang nằm trong TOP trà pha trà sữa được giới trẻ yêu thích. Trà xanh khi kết hợp với bột sữa tạo nên hương vị sảng khoái, tươi mát. Một số trà sữa với trà xanh như trà xanh sữa, trà sữa bạc hà, trà sữa trà xanh kem cheese,...

THAM KHẢO THÊM VỀ SẢN PHẨM LỤC TRÀ

Trà đen số 9 Hoa Trân

Trà đen số 9 Hoa Trân

Trà đen số 9 Hoa Trân là trà đen được oxy hóa 100%, có màu nâu sáng tới đỏ đậm. Cốt trà được chuyên dùng để pha trà sữa bởi nó có mùi thơm đặc trưng, không bị hòa lẫn khi bỏ bột sữa vào.

Trà pha trà sữa - Trà đen số 9 Hoa Trân là sản phẩm trà được nhiều thương hiệu trà sữa ưa chuộng sử dụng để pha chế bởi mùi vị đặc trưng đậm vị của nó.

Công thức để pha trà sữa bằng trà đen số 9 là cần ủ tà trong 25 phút. Đặc biệt bộ đôi trà đen số 9 Hoa Trân cùng bột kem béo thực vật MT35 Lúave tạo nên ly trà sữa chuẩn vị.

CHI TIẾT SẢN PHẨM:

THAM KHẢO THÊM:  Cách pha trà sữa bằng trà đen số 9 thơm ngon đúng chất Đài Loan

Trà pha trà sữa Thiết Quan Âm

Trà pha trà sữa thiết quan âm

Trà Thiết Quan Âm gần đây đã trở nên quen thuộc hơn với người uống trà. Đây là loại xuất xứ từ Đài Loan. Trà Thiết Quan Âm nhìn có điểm giống trà ô long nhưng nó có độ oxy hóa thấp hơn trà đen và trà ô long (chỉ từ 10 - 15%). Do đó nước trà có vị hơi chát và mùi thoang thoảng của hoa lan.

Trà Thiết Quan Âm có màu trà khá đặc trưng bởi sắc đỏ không đậm bằng trà đen và trà ô long.

THAM KHẢO THÊM VỀ SẢN PHẨM TRÀ THIẾT QUAN ÂM

Trà Earl Grey

Trà Bá Tước Anh Quốc

Trà Earl Grey hay còn gọi là Trà Bá Tước là loại trà phổ biến ở Anh. Tuy nhiên không phải xuất xứ từ Anh mà từ Trung Quốc. Trà Bá Tước có thành phần chính là trà Ceylon kết hợp với hương vị dầu từ vỏ cam Bergamot. Trà Earl Grey có vị chát và đắng ở mức trung bình.

Trà Bá Tước khi kết hợp với bột sữa tạo nên vị thanh mát chát nhẹ, tạo nên hương vị dễ chịu.

Trà Earl Grey đem lại sức khỏe cho người dùng rất tốt như giảm stress, căng thẳng, hỗ trợ tiêu hóa,...

THAM KHẢO THÊM VỀ SẢN PHẨM TRÀ EARL GREY

Trà Matcha

Trà matcha có bột matcha làm từ trà xanh. Đây là một loại nguyên liệu pha chế được nhiều người ưa thích. Trà matcha pha cùng với sữa tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa bột trà xanh Nhật Bản và bột sữa béo thơm. Trà matcha phù hợp với những ai thích vị đắng.

Các món trà sữa kết hợp cùng matcha đó là trà sữa matcha trân châu, trà sữa matcha kem cheese, trà sữa matcha đậu đỏ,...

Trà pha trà sữa thái xanh và thái đỏ

Trà sữa truyền thống thái xanh - thái đỏ chắc hẳn là rất quen thuộc với mọi người. Đây là loại trà được làm từ lá chè tươi nguyên chất, ủ đủ lâu để biến đổi hương vị tạo ra sự khác biệt của vùng đất Thái Lan.

Thái xanh và thái đỏ có màu đặc trưng là xanh tươi mát và đỏ cam. Thái xanh mang tới cảm giác mát mẻ, thái đỏ thì có vị đậm đà, khó cưỡng lại.

Trà túi lọc Cozy

Trà Cozy

Trà túi lọc Cozy là loại trà đen, được sản xuất từ búp chè tươi. Nó được tẩm ướp hòa quyện nhiều hương vị như đào, bạc hà, táo, dâu,... Trà Cozy giúp tinh thần tỉnh táo, thanh nhiệt, giảm mệt mỏi.

Với vài cách đơn giản pha chế tại nhà khi kết hợp trà Cozy và bột sữa, bạn có thể tạo cho mình ly trà sữa thơm ngon với nhiều hương vị khác nhau.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Cách pha trà sữa bằng trà túi lọc Cozy ngon - bổ - rẻ

Trà pha trà sữa lipton

Tương tự với trà túi lọc Cozy, bạn cũng có thể dễ dàng mua trà lipton và thực hiện pha chế trà sữa tại nhà.

Cách pha trà sữa bằng trà lipton đó là:

  • Cho gói trà túi lọc lipton vào ly và đổ tầm 60ml nước sôi vào để hãm trà. Chờ trong 5 phút để cho hết tinh trà thì bạn lấy túi lọc ra khỏi ly.

  • Cho đường, sữa tươi, sữa đặc vào ly trà vừa hãm xong, khuấy đều. Tùy vào sở thích của mình mà bạn có tỷ lệ pha trà sữa lipton phù hợp với các nguyên liệu.

  • Sau đó, bạn thêm đá và khuấy đều là có thể thưởng thức ngay ly trà sữa lipton thơm ngon.

Một số gợi ý giúp cho trà pha trà sữa đậm mùi trà

Nhiệt độ của nước pha trà

Nhiệt độ nước tác động rất lớn đến mùi vị trà. Nước quá nóng và đột ngột sẽ vô tình làm mất đi hương vị trà. Hay nước quá nguội thì không hòa tan hết tinh túy bên trong túi trà. Vì thế với mỗi loại trà bạn chọn nhiệt độ cho thích hợp:

  • Lục trà (trà xanh): 70-80 độ C

  • Trà ô long: 90 độ C

  • Trà đen: 100 độ C

Thời gian ủ trà

Bên cạnh nhiệt độ của nước pha trà thì thời gian ủ trà cũng không kém phần quan trọng. Thời gian ủ trà với số lượng ít rơi vào khoảng 3-5 phút là hợp lý.

Để có thể pha chế trà sữa thật ngon thì sau khi ủ trà xong, đợi nguội, sau đó mới dùng trà kết hợp với sữa. Điều này giúp lưu giữ hương vị vốn có của trà mà không làm mất đi vị ngọt ngào của sữa.

Phương trà trà sữa ủ lạnh

Trà sữa ủ lạnh

Trà sữa ủ lạnh là phương pháp được dùng phổ biến tại Đài Loan. Chính là sau khi pha bột sữa cùng nước nóng bạn cho gói trà vào. Khuấy đều hỗn hợp khoảng 60s rồi cho đá vào ngay để làm nguội hỗn hợp. Sau đó ủ lạnh trong tủ lạnh 24h.

Phương pháp ủ lạnh này giúp cho trà được hòa tan tối đa, và phương pháp ủ này giúp cho hạn chế các chất độc hại trong trà như cafein. Bên cạnh đó hương vị trà sữa cũng được đậm đà hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng thử với sản phẩm trà sữa ủ lạnh của thương hiệu Lúave. Đây là sản phẩm phù hợp với công thức ủ lạnh. Trà sữa đậm vị, chỉ cần pha chế đơn giản là đã có ly trà sữa thơm ngon, đậm vị.

THAM KHẢO THÊM: Trà sữa ủ lạnh Lúave

Lời kết

Nếu bạn đang tìm các loại trà để pha trà sữa ngon để bán thì có thể tham khảo các loại trà như trà ô long, hồng trà, lục trà, trà đen số 9 Hoa Trân, Thiết Quan Âm, Earl Grey,... Hi vọng các thông tin về trà pha trà sữa trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích.

Mua nguyên liệu pha chế tại CHi Gourmet Store

Một số thông tin về chúng tôi:

🔔 NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ - CHI GOURMET STORE

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Viết bình luận của bạn