Câu chuyện về dòng trà nổi tiếng - Trà Ô Long

Trà ô long

Trong giới Trà đạo thì trà ô long là cái tên không còn xa lạ. Đây là 1 loại trà truyền thống Trung Quốc với quá trình sản xuất độc đáo. Nhưng liệu rằng bạn có hiểu rõ qua loại trà nổi tiếng này chưa? Cùng CHi Gourmet tìm hiểu về loại trà này nhé! 

Trà Ô long là gì? 

Giới thiệu về trà Ô long 

Trà ô long

Trà Ô long là 1 nhóm trà (giống như nhóm trà xanh, nhóm trà đen,..) gồm có nhiều loại khác nhau. Trà có độ oxy hóa từ 8-80% được xếp vào nhóm trà Ô long, với mức độ lên men khác nhau sẽ có ra những hương vị khác nhau giữa các chủng loại. Có thể ngọt ngào với mùi vị trái cây, hương mật ong hoặc có thể giống gỗ và dày với mùi hương rang, hay có hương vị tươi mát, tất cả đều phụ thuộc vào phong cách sản xuất. 

Trà Ô long có vị ngọt dịu hơn những loại trà khác, dễ uống và có hương thơm. Vì thế trà Ô long luôn được nhiều sự lựa chọn để nhâm nhi hay để pha chế. Trà Ô long có hình dạng của những cánh trà được sấy vo tròn thành từng viên màu xanh đen, khi pha nước có màu xanh vàng óng, dịu nhẹ. 

XEM THÊM: Tất tần tật những điều về trà đen mà không phải ai cũng biết

Các yếu tố tạo nên chất lượng của Trà Ô long 

Để có được loại trà Olong ngon cần đảm bảo được các yếu tố như giống trà tốt, khi hậu mát mẻ, quanh năm ôn hòa, có sương mù, kỹ thuật canh tác và chế biến luôn phải được kiểm định hàng đầu.

Tác dụng của trà Olong 

Trà Ô long có những tác dụng tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp khi sử dụng như: 

  • Bên trong trà có chứa caffeine giúp giảm căng thẳng, tăng sự tỉnh táo 

  • Chất polyphenol có trong trà có tác dụng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ 

  • Có công dụng đẹp da, chăm sóc tóc, giảm cân 

  • Giảm hàm lượng cholesterol trong máu, bảo vệ tim mạch 

  • ... 

Trà olong có thể mang lại những lợi ích đáng kể nhưng bạn không nên lạm dụng quá nhiều khi sử dụng. Vì khi sử dụng quá nhiều thì việc uống trà trở nên vô nghĩa và sẽ phản tác dụng gây nên những tác dụng không mong muốn. 

Công dụng của trà Olong 

Trà sữa ô long

Đây là loại trà nổi tiếng, có nhiều tác dụng cho sức khỏe nên Trà Ô long thường được dùng trong thức uống hằng ngày. Bên cạnh đó còn được dùng trong pha chế nên các loại thức uống như trà tắc, trà trái cây, trà sữa,... 

Khi pha trà trái cây, trà sữa, trà olong là nguyên liệu chính tạo nên những ly trà thơm ngon khó cưỡng. Bởi có được hương trà thơm đặc biệt, vị ngọt dịu đã tạo nên những ly trà sữa ‘’tốt nhất’’. Nếu bạn đang tìm loại trà pha trà sữa ngon thì trà ô long là 1 lựa chọn không thể thiếu của bạn.

Cách pha chế trà Olong Lúave 

Trà Olong Lúave có 2 loại: Trà Thiết Quan ÂmTrà Oolong Bốn Mùa.

  • Trà Ô Long Thiết Quan Âm: Trà Ôlong Thiết Quan Âm tỏa mùi thơm như hoa lan, còn có cả mùi hạt dẻ nhè nhẹ, nước trà màu vàng kim rất trong. Vị chát rất mềm và mượt của trà Ôlong Thiết Quan Âm Lúave phù hợp với khẩu vị số đông.
  • Trà Ô Long Bốn Mùa: Vị trà Ôlong đậm đà, hương thơm nồng, hậu vị ngọt kéo dài, nước trà màu vàng óng pha 1 chút xanh, trong vắt, lan tỏa hương thơm tự nhiên.

Với hương vị khác nhau bởi độ rang khác nhau. Bạn có thể pha chế 2 loại trà Ô long Lúave với 2 cách đơn giản dưới đây: 

Cách pha trà Ô long thưởng thức lạnh 

Chúng ta có thể tham khảo thêm qua cách pha trà Ô long của Lúave - thương hiệu nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng. Ngoài hương vị trà đen bạn có thể chọn nhiều hương vị trái cây khác nhau. 

Bước 1: Ngâm 1 gói trà với 600ml nước sôi 

Bước 2: Khuấy đều trong 30 giây và ủ trà trong 15 phút 

Bước 3: Lấy gói trà ra ngoài, thêm 50g đường 

Bước 4: Thêm 400g đá, khuấy tan, rót trà ra ly đá và thưởng thức lạnh. 

Với cách pha chế như trên bạn sẽ thu được 1 lít đến 1 lít 200ml nền trà. Bạn có sử dụng để pha trà trái cây và trà sữa.

TÌM HIỂU THÊM: Tất tần tật về trà Bá Tước Anh Quốc (Earl Grey)

Cách pha trà sữa Ô long với trà Lúave 

Bước 1: Ngâm 1 túi lọc trà với 600ml nước sôi. 

Bước 2: Khuấy đều 30 giây, ủ 15 phút. 

Bước 3: Lấy gói trà ra ngoài, thêm 150g bột MT35 và 100g đường, khuấy đều. 

Bước 4: Thêm đá, khuấy đều. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp nền trà với syrup/ sinh tố để tạo nên các món thức uống trà trái cây thơm ngon.

CÓ THỂ XEM THÊM: Bột béo MT35 - Sự lựa chọn hàng đầu giúp cho trà sữa thơm ngon

Bạn có thể mua trà Ô Long ở đâu? 

Bạn có thể dễ dàng mua trà Ô long tại các cửa hàng, đại lý, siêu thị,... với đa dạng mẫu mã, nhiều nhãn hàng khác nhau. Bạn nên lựa chọn các đơn vị uy tín để mua được các sản phẩm trà Ô long chất lượng. 

Nguyenlieuphache.vn - CHi Gourmet Store là kênh thương mại điện tử của công ty TNHH Đại Dương Ý TưởngIDOCEAN, là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp nguyên liệu pha chế. Do đó bạn có thể an tâm mua sản phẩm chất lượng tại website thương mại điện tử của chúng tôi. 

Chúng tôi có mặt trên các nền tảng như website, facebook, zalo, shopee, lazada,... bạn có thể lựa chọn các kênh phù hợp để mua hàng. Hoặc có thể đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi để được trải nghiệm. 

Đặt hàng CHi Gourmet Store

NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ CHI GOURMET STORE 

Viết bình luận của bạn