Tất tần tật những điều về trà đen mà không phải ai cũng biết

Tất tần tật về trà đen

Trà đen là loại trà được ưa chuộng nhất ở phương Tây. Với nhiều công dụng, trà đen hiện nay không chỉ là đồ uống thông thường mà còn được dùng làm nguyên liệu của các thức uống tại quán cà phê, trà sữa.

Cùng CHi Gourmet Store tìm hiểu chi tiết về các công dụng, các loại trà đen phổ biến hiện nay nhé!

Trà đen là gì?

Trà đen hay còn gọi là hồng trà. Là loại trà được dùng phổ biến tại các nước phương Tây. Trà đen là kết quả của phản ứng lên men từ lá trà xanh. Để sản xuất trà đen người ta cho lá trà tiếp xúc với không khí ẩm, giàu oxy để biến lá trà từ màu xanh lục sang màu nâu sẫm - đen. Trà đen là loại trà trải qua quá trình oxy hóa hoàn toàn, còn trà xanh chung nguồn gốc nhưng không bị oxy hóa.

Trà đen khi pha ra có màu đỏ, độ đậm nhạt sẽ tùy thuộc vào mức độ oxy hóa trong quá trình ủ men.

Trong các loại trà thì trà đen nguyên lá có hương vị mạnh nhất. Một số loại sẽ có vị rất đắng và chát đậm. Nếu là người không quen uống trà sẽ rất khó uống. Vì thế trà đen thường được kết hợp với một số nguyên liệu khác để tạo nên thức uống hương vị mới lạ như pha trà sữa, trà đen macchiato, trà đen kem cheese, trà đen sữa tươi,... Khi đó trà sẽ trở nên ngọt ngào hơn bởi vị ngọt béo của các nguyên liệu khác.

Trà đen có tác dụng gì?

Trà đen cổ điển Lúave

Một số tác dụng của trà đen đối với sức khỏe và sắc đẹp như:

  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch

  • Giúp tăng cường hệ miễn dịch

  • Giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường tinh thần tỉnh táo

  • Hỗ trợ giảm nguy cơ ung thư

  • Hỗ trợ quá trình giảm cân và giảm nguy cơ mỡ máu

  • Hỗ trợ giúp đẹp da, chống lão hóa

Ngoài các tác dụng được nêu ra nhưng trà đen vẫn có một số tác dụng phụ với cơ thể người nếu uống quá nhiều trong 1 ngày. Các tác dụng phụ khi sử dụng với liều lượng cao đó là gây bồn chồn, lo lắng, khó ngủ, đau đầu, buồn nôn, huyết áp cao,...

Vì thế bạn chỉ nên uống với lượng vừa phải, trà đen khá an toàn với hầu hết mọi người.

Công dụng của trà đen như thế nào?

Nhiều bạn thắc mắc, liệu rằng trà đen pha trà sữa được không? Câu trả lời là “Có”. Đây là nguyên liệu được dùng nhiều trong pha chế trà sữa.

Trà đen ngoài được biết đến dùng để pha trà cũng có thể kết hợp cùng các nguyên liệu khác để tạo nên các thức uống khác nhau như trà sữa, trà trái cây,... Thường dùng nhất đó là sự kết hợp trà đen và bột sữa để tạo nên thức uống trà sữa thơm ngon. Bởi trà đen đậm vị, khi kết hợp cùng bột sữa sẽ vẫn có thể lưu giữ hương vị trà thơm.

Bên cạnh đó, đối với những trà đen khi bạn kết hợp cùng các loại syrup / sinh tố bạn sẽ tạo nên những ly trà trái cây với hương vị đặc trưng.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Các loại trà đen nổi tiếng

Các loại trà đen nổi tiếng và đáng thưởng thức đó là:

  • Trà đen English Breakfast: là loại trà phổ biến nhất. Loại trà này là hỗn hợp từ 3 loại trà Assam, Ceylon và Kenya. 

  • Trà đen Earl Grey: có hương vị cam quýt.

  • Trà đen Darjeeling: có hương vị và mùi thơm nhẹ.

  • Trà đen Assam: có màu nâu đậm, gần giống màu đỏ.

  • Trà đen Nilgiri: có hương vị thơm ngon.

Trà đen số 9 Hoa Trân

Ngoài các loại trà đen nổi tiếng trên thì hiện nay trên thị trường có các loại được nhiều người ưa chuộng sử dụng đó là:

XEM THÊM: Trà pha trà sữa loại nào thơm ngon - đậm vị? Cách chọn mua trà ngon

Cách pha trà đen Lúave như thế nào?

Cách pha trà Lúave

Chúng ta có thể tham khảo thêm qua cách pha trà đen của Trà đen Lúave - thương hiệu nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng. Ngoài hương vị trà đen bạn có thể chọn nhiều hương vị trái cây khác nhau.

Bước 1: Ngâm 1 gói trà với 600ml nước sôi

Bước 2: Khuấy đều trong 30 giây và ủ trà trong 15 phút

Bước 3: Lấy gói trà ra ngoài, thêm 50g đường

Bước 4: Thêm 400g đá, khuấy tan, rót trà ra ly đá, thêm trái cây và thưởng thức lạnh.

Giá trà đen như thế nào?

Trên thị trường có nhiều loại trà đen của nhiều thương hiệu khác nhau, vậy giá trà đen chính hãng bao nhiêu? Giá trà đen hữu cơ nguyên lá có giá dao động từ khoảng 100.000 đến 200.000 cho 500gr trà. Nếu bạn mua trà đen túi lọc thì giá vào khoảng 20.000 đến 50.000 1 hộp.

Để tiện lợi hơn bạn có thể mua các loại trà đã đóng gói sẵn tại nguyenlieuphache.vn. Với các mức giá khác nhau cho các thương hiệu trà khác nhau:

🔰 Trà đen số 9 Hoa Trân66.764 VND
🔰 Trà túi lọc Lúave390.764 VND

LIÊN HỆ NGAY CHO CHi GOUMET STORE ĐỂ NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI NHÉ!

XEM THÊM: Câu chuyện về dòng trà nổi tiếng - Trà Ô Long

Trà đen mua ở đâu chất lượng - chính hãng?

Đặt hàng CHi Gourmet Store

Bạn có thể dễ dàng mua trà đen tại các cửa hàng, đại lý, siêu thị,... với đa dạng mẫu mã, nhiều nhãn hàng khác nhau. Bạn nên lựa chọn các đơn vị uy tín để mua được các sản phẩm trà đen chất lượng.

Nguyenlieuphache.vn - CHi Gourmet Store là kênh thương mại điện tử của công ty TNHH Đại Dương Ý Tưởng - IDOCEAN, là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp nguyên liệu pha chế. Do đó bạn có thể an tâm mua sản phẩm chất lượng tại website thương mại điện tử của chúng tôi.

Chúng tôi có mặt trên các nền tảng như website, facebook, zalo, shopee, lazada,... bạn có thể lựa chọn các kênh phù hợp để mua hàng. Hoặc có thể đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi để được trải nghiệm.

THAM KHẢO THÊM: Bí quyết làm nên món trà chanh giã tay là gì? Tại sao lại HOT đến thế?

NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ CHI GOURMET STORE

Một số điều cần biết về trà đen

Uống trà đen có tốt không?

Trà đen chứa nhiều chất chống oxy hóa bao gồm polyphenol và catechin nên có nhiều tác dụng trong việc tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh như tiểu đường, cholesterol cao, sỏi thận, tăng cường sức khỏe tim mạch…

Uống trà đen có bị mất ngủ không?

Uống trà đen gây mất ngủ là hiện tượng rất dễ gặp với nhiều người. Vì trong mỗi tách trà đen có khoảng 14 - 61mg lượng caffeine, giúp cho tinh thần tỉnh táo và hạn chế cơn buồn ngủ. Vì thế thích hợp uống vào buổi sáng.

Nếu bạn uống trà đen nhiều hơn 4-5 tách/ ngày và uống vào buổi chiều hoặc tối có thể gây nên tác dụng phụ như lo lắng, bồn chồn, mất ngủ.

Tuy nhiên, ở 1 khía cạnh khác thì uống trà đen có thể giúp cho nhiều người có cảm giác buồn ngủ và được giấc ngủ ngon hơn. Bởi trong trà đen có L - theanine có tác dụng làm dịu và thư giãn dây thần kinh.

Uống trà đen có giảm cân không?

Trà đen có tác dụng giảm cân vì nó chứa các thành phần quan trọng đó là catechin và poliphenol. Các hợp chất này có thể phá vỡ các chất béo trong cơ thể.  Vì thế, trà đen cũng là một lựa chọn tốt cho quá trình giảm cân. Trà đen giảm cân tốt hơn so với trà xanh, trà trắng bởi quá trình lên men.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Viết bình luận của bạn