Pha chế trà sữa hạt giàu dinh dưỡng đơn giản tại nhà

Trà sữa là món thức uống được giới trẻ yêu thích, với  nhiều hương vị thơm ngon, sự hòa quyện giữa vị béo của sữa và thanh tao của trà đã chinh phục hoàn toàn giới trẻ hiện nay. Bên cạnh đó, nhiều bạn cũng muốn hướng đến những thức uống lành mạnh cho sức khỏe, đó là lý do của các loại trà sữa hạt ra đời, và phát triển mạnh mẻ ở các bạn trẻ ngày nay. Vậy trà sữa hạt là gì? Có các loại trà sữa hạt nào? 

Trà sữa hạt là gì? 

Trà sữa hạt

Trà sữa hạt được pha chế từ các nguyên liệu được thay thế từ sữa bò, bột kem béo thành các loại sữa hạt có thành phần bổ dưỡng như là hạt dẻ, hạt sen, hạt óc chó, hạt dẻ, hạt phỉ,.... Các loại sữa hạt này kết hợp cùng trà hảo hạng tạo nên trà sữa hạt dinh dưỡng, có thể phù hợp cho các bạn bị dị ứng với các sản phẩm từ sữa hay người ăn chay. 

Tuy đây là loại thức uống dinh dưỡng nhưng chưa được nhiều quán cập nhật vào menu của mình, bởi vì nguyên liệu khó bảo quản và vận hành cho quán. Vì thế giá các sản phẩm trà sữa từ hạt luôn có giá thành cao hơn trà sữa thông thường. 

Các loại trà sữa hạt 

Một số loại trà sữa hạt có thể kể đến đó là trà sữa hạt dẻ, trà sữa hạt sen, trà sữa hạt phỉ, trà sữa hạt điều,... Đây là các loại trà sữa phổ biến ở các quán có món trà sữa dinh dưỡng.  

Các hạt được tuyển chọn cho món trà sữa là các loại có nhiều dinh dưỡng, có thể kết hợp với nhiều loại trà để tạo nên các món trà sữa thơm ngon và nhiều dưỡng chất. Các loại trà có thể kết hợp cùng với hạt như là Trà Ô long, Hồng Trà, Trà lài,.... tạo nên các loại trà sữa hạt nhiều hương vị đặc biệt.  

Lợi ích của trà sữa hạt là gì? 

Các loại hạt có nhiều chất dinh dưỡng như canxi, kali, vitamin E, vitamin D,... cung cấp các dưỡng chất cho người dùng. 

Ngăn quá trình lão hóa da với nguồn dưỡng chất dồi dào, tốt cho việc chống lại các tế bào lão hóa và làm chậm sự phát triển của các gốc tự do. 

Sữa hạt chứa ít calo và chứa nhiều chất béo không bão hòa nên hạn chế mỡ máu và tích trữ năng lượng thừa. 

Nguyên liệu pha chế trà sữa hạt 

Sữa hạnh nhân

Để pha chế trà sữa hạt bạn không thể thiếu các nguyên liệu sau: 

  • Sữa hạt: Bạn có thể tìm mua các loại sữa hạt với hương vị mong muốn từ các thương hiệu lớn. Hoặc bạn có thể tự pha chế sữa hạt từ các loại hạt (Hạt dẻ, hạt điều, hạt phỉ,...) 

  • Trà trái cây: Để pha chế nên trà sữa hạt thì trà là nguyên liệu không thể thiếu là các loại trà. Để đảm bảo cho ly trà sữa hạt thơm ngon, bạn nên lựa chọn các loại trà hảo hạng phù hợp với từng loại hạt. 

  • Topping: Bạn có thể kết hợp thêm các loại topping khác như trân châu, thạch, hạt thủy tinh, lớp milk foam,... để cho ly trà sữa hạt trở nên đặc sắc hơn. 

XEM THÊM: Trà pha trà sữa loại nào thơm ngon - đậm vị? Cách chọn mua trà ngon

Công thức pha chế trà sữa hạt 

Cùng CHi Gourmet tìm hiểu 1 số công thức pha chế đơn giản trà sữa từ hạt nhé! 

Trà sữa Thiết Quan Âm hạt dẻ cười 

Nguyên liệu 

Cách pha chế 

  • Khuấy đều sữa hạt dẻ cười và đường trong ly  

  • Thêm đá, rót tiếp phần trà vào ly để tạo thành 2 tầng  

Trà sữa Bá Tước hạnh nhân 

Nguyên liệu 

Cách pha chế 

  • Khuấy đều sữa hạnh nhân và đường trong ly  

  • Thêm đá, rót tiếp phần trà vào ly để tạo thành 2 tầng 

Trên đây là 1 số công thức pha chế trà sữa hạt thơm ngon tại nhà, bạn có thể tùy chỉnh lại cho phù hợp với khẩu vị của bản thân. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Đặt hàng CHi Gourmet Store

NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ CHI GOURMET STORE 

Viết bình luận của bạn